Uống cây an xoa kiêng gì không?

Việc uống thuốc cây an xoa chữa bệnh gan là điều mà nhiều người đã biết đến nhưng việc uống cây an xoa kiêng gì không là điều mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây của Tôi sẽ trả lời câu hỏi này cho các bạn.

Đã là dùng thuốc thì ắc sẽ có một số điều kiêng kỵ nên các bạn hết sức lưu ý nắm bắt để tránh mất tác dụng của thuốc và tránh các tình hướng không hay xay ra cho cơ thể của mình.

f:id:sanphamgiatruyen:20200211182114j:plain

Điều đầu tiên nên kiêng khi uống thuốc cây an xoa đó là tránh ăn những món ăn có chứa: cua đồng, cá mè, ốc, thịt trâu, thịt dê, rau dền đỏ, trái sung. Vì đây là những thức ăn có tính hàn. Theo kinh nghiệm dân gian an xoa có tính bình, công dụng chính là giải biểu, tiêu thũng. Khi sử dụng cây an xoa người bệnh cần lưu ý không để cơ thể bị lạnh hoặc thấp nhiệt.

Tiếp theo là các thức uống mà bạn nên tránh sử dụng khi đang uống thuốc cây an xoa như: chè khô, cà phê, rượu, sữa, chất kích thích. Đây là những thức uống sẽ là giảm đi hiệu quả của thuốc nên các bạn hãy kiêng điều này.

Cuối cùng là những đối tượng không thể dùng cây an xoa và cần có chỉ định của bác sĩ nếu muốn dùng: phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, trẻ em dưới 10 tuổi, người bệnh tim mạch, người bệnh suy thận.

Nhìn chung những điều kiêng kỵ khi dùng cây thuốc an xoa cũng giống như khi dùng các cây thuốc nam khác. Các bạn nào đang và chuẩn bị dùng cây thuốc này thì nên lưu ý những điều mà tôi đã liệt kê ra phái trên nhé để tránh mắc phải những tác dụng phụ của thuốc. Chúc bạn đọc sức khỏe.

Nguồn: sanphamgiatruyen.com

Tham khảo thêm: Cây an xoa mọc ở đâu