Tác dụng phụ của Cà Gai Leo

Trong Đông y, Cây Cà Gai Leo là một thảo dược quý, được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như rắn cắn, men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan, đau nhức xương khớp, suyễn, ho, ngộ độc do rượu,..

Đã có nhiều công trình nghiên cứu Cà Gai Leo đối với sức khỏe và hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh của bệnh nhân.

Trong đó nổi trội hơn hết, đề tài cấp nhà nước do TS.Nguyễn Thị Minh Khai làm chủ nhiệm, đề tài chứng minh Cà Gai Leo có tác dụng bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của xơ gan, nghiên cứu dựa trên dịch chiết toàn phần và bộ phận hoạt chất chính glycoancaloit có trong Cà Gai Leo. Đồng thời đã xác định độc tính cấp và độc tính bán trường diễn của Cà Gai Leo để xác định Cà Gai Leo có độc tính, có tác dụng phụ cho người sử dụng hay không.

f:id:sanphamgiatruyen:20200818113138j:plain

Thí nghiệm được thực hiện trên 60 bệnh nhân bị viêm gan mãn tính, tất cả các bệnh nhân này đều được TS.Nguyễn Thị Minh Khai cho sử dụng Cà Gai Leo. Sau cuộc thí nghiệm, TS.Nguyễn Thị Minh Khai và nhóm cộng sự của mình đã kiểm tra 60 bệnh nhân, và thu được những kết quả đáng kể. Kết quả sức khỏe của 60 bệnh nhân cải thiện rất tốt và tốt với tỉ lệ 66,7%, đồng thời thu được Cà Gai Leo không có tác dụng phụ ngoài mong muốn, không gây độc cho bệnh nhân. Đây là đề tài cấp nhà nước tạo tiếng vang lớn trong ngành y tế Việt Nam, góp phần lớn trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh viêm gan B mãn tính thể hoạt động.

Bên cạnh đề tài cấp nhà nước Cà Gai Leo có tác dụng bảo vệ gan của TS.Nguyễn Thị Minh Khai làm chủ nhiệm thì liên tiếp có nhiều đề tài, công trình nghiên cứu Cà Gai Leo ra đời. Tính đến nay, Cà Gai Leo đã có 2 đề tài cấp nhà nước và 4 luận án tiến sĩ, đồng thời nhiều công trình nghiên cứu Cà Gai Leo đối với sức khỏe người sử dụng. Quả thật, đây là một con số không nhỏ!

Một nghiên cứu khác của TS.Nguyễn Thị Minh Khai, “Đề tài nghiên cứu điều trị hỗ trợ bệnh nhân viêm gan virus B mạn tính thể hoạt động bằng thuốc từ Cà Gai Leo – Lâm sàng giai đoạn 3” trên 90 bệnh nhân trong 2 và 6 tháng điều trị. Kết thúc quá trình nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng tất cả các bệnh nhân đều thu được những kết quả tốt, bệnh tình chuyển biến tích cực, đồng thời cho kết quả Cà Gai Leo không gây tác dụng phụ ngoài mong muốn nào trên tất cả 90 bệnh nhân.

Như vậy, từ những công trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận định Cà Gai Leo là thảo dược an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng các chuyên gia khuyến cáo người bệnh cần sử dụng với liều lượng hợp lý, trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến thầy thuốc, bác sĩ Đông y để nắm rõ liều lượng cũng như thời gian điều trị, tránh tự ý sử dụng.

Tham khảo: http://sanphamgiatruyen.over-blog.com/co-nen-uong-ca-gai-leo-hang-ngay