Tác dụng phụ của cây Xạ Đen có thật không

Cây Xạ đen là một thảo dược lành tính, không độc, có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Cây Xạ Đen có tác dụng phụ hay không? Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi sử dụng cây Xạ Đen.

Vì vậy, bài viết sau sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên khi sử dụng cây Xạ Đen.

 

-Có thể gây ngứa da trong những ngày đầu sử dụng

Theo Bệnh viện 180 cho biết, một số người dùng sẽ có biểu hiện ngứa da sau những ngày đầu sử dụng, khi xuất hiện triệu chứng này, người tiêu dùng đừng quá lo lắng.

 

Theo các bác sĩ cho biết, khi cơ thể người dùng bị tích tụ nhiều độc tố, gây nên tình trạng nóng gan; nếu sử dụng nước sắc cây Xạ Đen lúc này thảo dược sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc gan, chức năng gan được phục hồi hiệu quả. Lúc này độc tố sẽ được đào thải qua da, khiến cho người dùng có biểu hiện ngứa ngáy ở da.

Đối với trường hợp này, các bạn nên giảm liều lượng sử dụng cây Xạ Đen, khi cơ thể dần thích nghi với những hoạt chất của cây Xạ Đen, cơ thể giảm ngứa, người dùng có thể tăng lên liều lượng sử dụng cây Xạ Đen theo như thầy thuốc hướng dẫn, để quá trình hỗ trợ điều trị bệnh được diễn ra tốt hơn.

 

-Đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy

Theo Giáo sư Lê Thế Trung (nguyên là Giám đốc Học viện Quân Y) cho biết, Xạ Đen rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, với cơ chế thải độc của Xạ Đen, nên những người cơ thể có tính hàn, thời gian đầu sử dụng với liều lượng lớn có thể xảy ra những biểu hiện như đau bụng, chướng bụng, đi ngoài.

Đứng trước những biểu hiện trên, các bạn đừng quá lo lắng!

 

Đây là do cơ chế đào thải độc tố của cây Xạ Đen, chứ không phải tác dụng phụ của thảo dược. Nếu người bệnh kiên trì sử dụng sau 5-10 ngày, những biểu hiện trên sẽ dần biến mất. Thay vào đó, người dùng sẽ có những biểu hiện tích cực như cảm thấy người nhẹ nhõm, sức khỏe được tăng cường.

 

-Hạ huyết áp

Đối với một số người bị huyết áp thấp, nếu tự ý sử dụng cây Xạ Đen có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như hạ huyết áp, chóng mặt, khô cổ, đi tiểu nhiều.

Tuy nhiên, không phải người huyết áp thấp nào cũng xảy ra những biểu hiện như trên.

Vì vậy, các bạn đừng quá lo lắng. Thay vào đó, khi sắc nước cây Xạ Đen các bạn nên cho vào 3 lát gừng, đồng thời giảm liều lượng sử dụng xuống còn ½ liều lượng thầy thuốc hướng dẫn để không bị ảnh hưởng đến huyết áp trong quá trình sử dụng.

 

f:id:sanphamgiatruyen:20200813161654j:plain

-Buồn ngủ

Cây Xạ Đen có tác dụng an thần, do đó nếu sử dụng với lượng nước sắc đặc vào ban ngày sẽ khiến người dùng buồn ngủ, tinh thần không được tỉnh táo. Do đó, các bạn nên sắc với liều lượng phù hợp.

 

-Hoa mắt, chóng mặt nếu dùng liều lượng cao

Nếu sử dụng nhiều có thể gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Tuy nhiên, chỉ khiến người dùng muốn đi ngủ, không ảnh hưởng đến cơ thể. Do đó, để hạn chế những biểu hiện ngoài mong muốn trên các bạn nên sử dụng với liều lượng phù hợp, tránh dùng quá liều.

 

-Đau bụng, tiêu chảy nếu uống nước sắc Xạ Đen bị ôi thiu

Các bạn không nên sử dụng nước sắc cây Xạ Đen sau khi đã để qua đêm, nếu sử dụng có thể khiến người dùng bị đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài.

 

-Người có khối u sử dụng nước sắc cây Xạ Đen có thể bị đau

Đối với những người có khối u, thời gian đầu sử dụng nước sắc cây Xạ Đen đậm đặc có thể khiến người bệnh căng thẳng, mệt mỏi đồng thời khiến cơn đau xảy ra dữ dội hơn.

Nếu xảy ra những trường hợp trên các bạn đừng quá lo lắng!

Theo các bác sĩ Đông y cho biết, những biểu hiện trên sẽ dần biến mất nếu người bệnh giảm liều lượng sử dụng của cây Xạ Đen, sắc nước loãng hơn để sử dụng. Sau 5-7 ngày, khi cơ thể dần quen với những hoạt chất có lợi của cây Xạ Đen. Lúc này, người bệnh có thể tăng lên liều lượng sử dụng cây Xạ Đen, kiên trì sử dụng, những khối u sẽ dần được nhỏ lại, bệnh tình chuyển biến tích cực hơn.

 

Theo các nhà khoa học và thầy thuốc Đông y cho biết, cây Xạ Đen là một thảo dược an toàn, lành tính, không độc, đã có nhiều công trình nghiên cứu tác dụng của cây Xạ Đen trên chuột nhắt, sau 6 tuần sử dụng dịch chiết cây Xạ Đen với liều lượng cao, thí nghiệm không thu được những biểu hiện bất thường xảy ra trên chuột. Đồng thời chưa có phát hiện nguy hiểm nào xảy ra trên người.

 

Thực tế cũng cho thấy, người Mường tại tỉnh Hòa Bình suốt thời gian dài sử dụng cây Xạ Đen để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh không ghi nhận trường hợp bất thường nào sau thời gian dài sử dụng cây Xạ Đen.

Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng cây Xạ Đen để hỗ trợ điều trị bệnh.

Tham khảo: 

http://sanphamgiatruyen.over-blog.com/cay-xa-den-tre-con-uong-duoc-khong