Trẻ em có uống được nụ hoa tam thất không

Nụ hoa Tam Thất là một thảo dược an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như bồi bổ cơ thể, an thần, lợi sữa, tăng cường máu lên não, ổn định huyết áp, hoa mắt, đau đầu, viêm họng,..Thảo dược phù hợp với mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, trẻ em dưới 6 tuổi các bạn tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng nụ hoa Tam Thất. Các nghiên cứu đã cho thấy nụ hoa Tam Thất rất bổ, thảo dược cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong khi trẻ dưới 6 tuổi các cơ quan chưa được phát triển hoàn thiện, hệ tiêu hóa còn quá non nớt, không thể nào hấp thu trọn vẹn những dưỡng chất có trong nụ hoa Tam Thất, do đó nếu sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

f:id:sanphamgiatruyen:20200916120746j:plain

Riêng đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên thì có thể sử dụng được hoa Tam Thất. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên cho trẻ sử dụng nụ hoa Tam Thất trong một khoảng thời gian ngắn, tối đa dùng 1 tháng là ngưng. Mỗi ngày các bạn chỉ nên cho trẻ sử dụng hoa Tam Thất với liều lượng thấp, từ 1-2g, không nên sử dụng liều lượng cao theo người lớn. Nụ hoa Tam Thất có tính mát, khi trẻ còn nhỏ các bộ phận trong cơ thể chưa được phát triển hoàn thiện, chức năng hoạt động từng cơ quan chưa được hoàn chỉnh, hệ tiêu hóa không thể hấp thu trọn vẹn những chất dinh dưỡng như người lớn. Vì vậy, nếu cùng một lúc sử dụng nụ hoa Tam Thất với liều lượng cao vừa gây lãng phí vừa có hại cho sự phát triển của trẻ. Nếu trẻ nhỏ sử dụng quá liều sẽ gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn rất nguy hiểm. Do đó, các bạn nên cẩn trọng khi quyết định cho trẻ sử dụng, chỉ nên sử dụng với liều lượng thấp, tránh lạm dụng đồng thời không quên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi cho trẻ sử dụng.

Xem thêm: Uống nụ hoa tam thất gây tác dụng phụ?

Riêng đối với trẻ em từ 15 tuổi trở lên việc sử dụng nụ hoa Tam Thất là rất tốt, nụ hoa Tam Thất sẽ giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn, ăn ngon miệng hơn, mắt sáng, da dẻ hồng hào, ngăn ngừa hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng; giúp trẻ phòng chống bệnh tật vô cùng hiệu quả. Nụ hoa Tam Thất mang lại nhiều lợi ích là vậy, tuy nhiên các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi cho trẻ sử dụng nụ hoa Tam Thất, chỉ nên cho trẻ sử dụng đúng theo liều lượng hướng dẫn, không nên lạm dụng để thảo dược được phát huy công dụng một cách tối đa đồng thời đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tham khảo: 

http://sanphamgiatruyen.over-blog.com/dan-ong-co-nen-uong-hoa-tam-that